Nyngchi — Thập Lý Đào Hoa nơi trần thế

Nhắc đến Tây Tạng, ai cũng nhắc tới Lhasa, tới thánh hồ Yamdrok, Namtso, rồi Shigatse và Tingri kề sát EBC… Đây là tuyến đường phổ biến nhất mà du khách nước ngoài thường chọn lựa mỗi khi đặt tour đến Tây Tạng, đến nỗi người ta quên mất rằng, Tạng không chỉ có Tây Tạng, và Tây Tạng thì không chỉ có Lhasa.

Năm 2017, bộ phim chuyển thể Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa gây cơn sốt khắp châu Á, người ta bắt đầu xôn xao khi biết có hẳn một Thập Lý Đào Hoa ngay dưới cõi trần. Đó chính là Nyingchi.

587e25fa3ee25

Nyingchi nằm ở phía Đông Nam Tây Tạng, giáp với bang Arunachal Pradesh của Ấn Độ. Cũng vì lí do này mà đến Nyingchi còn khó khăn hơn cả Lhasa, vì ngoài entry permit, du khách nước ngoài còn cần cả giấy phép biên phòng.

Screen Shot 2018-01-05 at 17.20.10

Trong tiếng Tạng, Nyingchi có nghĩa là ngai vàng của mặt trời. Người ta ví, Nyingchi là Giang Nam của Tây Tạng. Đây là vùng có độ cao thấp nhất, khí hậu ẩm ướt. Mỗi độ tháng 3, hoa đào nở khắp rừng, khung cảnh thần tiên chẳng khác nào mộng ảo.

0f82-fyarrcf4034522

0164_c_03

219_20170220_route_FjGlECnmGtXXsiNJGuiuAR7F37Kp

Cuộc sống khó khăn quá các cậu ạ, mình cứ luôn tự nhủ chẳng qua mình đang hạ phàm lịch kiếp thôi. Một ngày nào đó, bổn thượng thần nhất định sẽ về thăm quê :((

4 thoughts on “Nyngchi — Thập Lý Đào Hoa nơi trần thế

Add yours

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Create a website or blog at WordPress.com

Up ↑